THUÝ ĐÃ ĐI RỒI… Reviewed by Momizat on . THUÝ ĐÃ ĐI RỒI… T/S Alan Phan 21 Aug 2013 Thu thích đi vào những dạ hội đông người đẹp. Đây là cơ hội để nàng toả sáng trong một không gian nhiều sắc mầu và đa THUÝ ĐÃ ĐI RỒI… T/S Alan Phan 21 Aug 2013 Thu thích đi vào những dạ hội đông người đẹp. Đây là cơ hội để nàng toả sáng trong một không gian nhiều sắc mầu và đa Rating: 0
>>Trang chủ » Bài yêu thích » THUÝ ĐÃ ĐI RỒI…

THUÝ ĐÃ ĐI RỒI…

THUÝ ĐÃ ĐI RỒI…

T/S Alan Phan

21 Aug 2013

Thu thích đi vào những dạ hội đông người đẹp. Đây là cơ hội để nàng toả sáng trong một không gian nhiều sắc mầu và đa dạng. Saigon vào những năm cuối của chế độ cũ không nhiều người đẹp như bây giờ, vì chưa có một kỹ nghệ quảng cáo và PR để bơm thổi. Những siêu sao có thể đếm trên đầu ngón tay…như Hoàng Lê Hợp của Truyền Hình Việt Nam, như vài ba diễn viên và ca sĩ không còn nhớ tên hết.

Nhưng trong ký ức chủ quan của tôi, đây là những người đẹp hoàn hảo hơn. Dường như có chút trí thức, có chút tâm hồn và một phong cách rất cổ điển. Không tạp nham, phản cảm và có vẻ ngu si như bây giờ. (Chú thích của editor: với câu này, chú Alan vừa mất 95% cơ hội với các chân dài hiện đại).

Thu là thư ký chính của văn phòng đầu tư. Ông boss M., người Do Thái đến từ Frankfurt nhưng có quốc tịch Mỹ. Tôi là boss phía Việt Nam, coi khoảng 8 chuyên viên và nhân viên hậu cần. Văn phòng đặt ngay trong khu Eden, 213 đường Tự Do, giữa Givral và Pagode. Bây giờ là khu Vincom A, B gì đó.

Thu cao lớn, nhưng mảnh dẻ, mặt như lai Âu Mỹ, với đôi mắt thật đen to, sáng rỡ, đặt trên một thân hình cân đối vô cùng quyến rũ. Nàng thông thạo tiếng Anh như một người bản xứ Mỹ, nhờ 5 năm làm với công ty Esso và Toà Đại Sứ Anh. Rất giỏi trong mọi kỹ năng văn phòng, nhưng sau khi gặp nàng, không ai để ý chuyện đó. Họ (kể cả đàn bà) đều bị hớp hồn vì gọng nói khàn khàn nhưng thật ngọt, và một môi cười làm đoá hoa tươi nhất cũng thẹn thùng.

Hồi đó chúng tôi (bên Do Thái và cả bên Việt nam) kiếm tiền khá nhiều trong mọi dự án đầu tư nên văn phòng lúc nào cũng đầy tiếng cười. Nhưng với tôi, nhìn qua khung cửa kính ngăn vách, bóng dáng Thu loay hoay trên bàn máy chữ hay telex, là những khoảnh khắc của hạnh phúc bất chợt và yêm đềm.

Tôi đã tự làm một lời thề trong thâm tâm là không bao giờ liên hệ yêu đương với ba đối tượng: vợ người, nhân viên và sinh viên mình. Cho nên tôi giữ khoảng cách tôn kính vừa đủ, dù trong tận cùng ao ước, tôi chỉ mong có ngày nàng “quit job” và cho tôi cơ hội, dù tôi đã có vợ và một đứa con nhỏ.

Trong khi đó, với vẻ đẹp quyến rũ “trời không dung, đất không tha” (mượn ngôn từ của một đồng chí gì vừa nói về tội ác Mỹ Nguỵ), Thu có cả trăm cây si trong thế giới thượng lưu của Saigon những năm đầu 70’s. Ngày nào, số lượng hoa và chocolat cũng chất đầy văn phòng. Trong số đó, có 2 nhân vật thật nổi bật: ngài Bộ Trưởng và ngài Phó Đại Sứ Mỹ.

Tôi thấy tội nghiệp cho những người lỡ luỵ vì tình. Vài lần mỗi tuần, hai ngài đều ghé thăm Thu với những món quà đắt giá. Nếu tôi hay ông boss M. có mặt tại văn phòng, 2 ngài phải cất công vào nói chuyện …thời tiết.. với chúng tôi rồi xin phép ra ngồi cạnh bàn Thu, tỷ tê tâm sự. Cả khu phố thì bị vệ sĩ của các ngài cô lập an ninh. Tôi và ông boss M. dù hãnh diện là hai ngài phải cất công từ các dinh cơ để đến thăm tệ xá mình, nhưng lại lo là đặc công VC biết thì cả văn phòng tan xác không biết lúc nào.

Thu thì có vẻ yêu cả hai chàng cùng một lúc, hay hẹn hò đi chơi, dù 2 chàng đều đã có vợ.

Nhưng chẳng ai muốn thay đổi gì. Thời kỳ vàng son luôn làm mờ mắt người trong cuộc. Thu và 2 chàng say mê với tình yêu. Tôi và boss M. thoả mãn với hiệu năng tuyệt vời của các dự án, nhất là khi chúng tôi cần gì từ Bộ Kinh Tế hay Sứ Quán Mỹ; Thu chỉ mất 10 phút tối đa để lấy chữ ký trên những văn kiện mà  người khác mất cả năm.

Cho đến một ngày tôi nhận tin Thu đang ở Bệnh Viện Đồn Đất (bây giờ là BV Nhi Đồng 2) vì uống thuốc tự tử. Mọi việc đều có bề trái và tôi thực sự không biết những nỗi đau đằng sau nụ cười tươi mát. Tôi đội mưa chạy vào phòng bệnh và Thu ôm tôi khóc nức nở. Nàng ôm chặt tôi đến hơn 30 phút, áo tôi ướt đẫm vì những hạt mưa và nước mắt nàng. Không nói một lời nào, chỉ khóc và khóc. Tôi đứng im trong mông lung của những cảm giác mâu thuẫn, da thịt nàng chưa bao giờ rạo rực đến thế này. Tôi mong trái đất ngừng quay để tôi đứng im mãi mãi trong siêu thoát.

Rồi nàng nằm xuống, nhìn tôi rất âu yếm, tôi vuốt những giọt mồ hôi trên vài cọng tóc mai của nàng. Nàng lấy tay tôi, ôm vào lòng và 15 phút sau, quay qua ngủ yên lành như một đứa trẻ. Tôi tần ngần một lúc rồi quay về. Hôm sau tôi cho tài xế mang cho nàng một bó hoa, một miếng bánh ngọt hình trái tim và một băng nhạc có 2 bài hát” Cười lên đi em ơi…dù nước mắt rớt trên vành môi..” của Lê Hựu Hà; và bài If you go away do Dusty Springfield hát.

Sau biến cố đó, tôi hay đưa nàng ra quán “Con Nai Vàng Ngơ Ngác”  ở Thủ Đức sau giờ làm việc để thư giãn. Trong cái không gian thơ mộng và im vắng của khu rừng cao su nhỏ, nàng cũng không bao giờ nói gì về chuyện tình của nàng hay lý do nàng tự tử. Chúng tôi cười đùa với những mẩu chuyện vụn vặt, mặc cho tình hình tệ hại của chiến tranh bắt đầu xâm nhập môi trường sống của thành phố. Mọi người muốn quên và chạy trốn những sự thật, như chúng ta đang làm hiện nay.

Một lần nàng theo vợ chồng tôi ra Vũng Tàu nghỉ cuối tuần, tôi còn nhớ khi nàng tắm xong chạy lên bờ, tôi đã nhìn trân trân pho tượng Vệ Nữ trong bộ bikini mầu vàng. Vợ tôi cấu nhéo đùi tôi thật đau, bây giờ vết sẹo nhỏ vẫn còn đó, và là dấu ấn duy nhất Thu gián tiếp để lại trên thân xác tôi.

6 tháng sau lần tự tử, nàng đi lấy chồng. Chồng Thu là tham vụ trong một sứ quán Bắc Âu, còn trẻ, đẹp trai và dễ thương. Trong bữa tiệc chia tay với bạn bè, Thu nói có lẽ nàng không bao giờ quay lại Việt Nam nữa. Nàng nói anh giữ gìn nó cho kỹ dùm em, dù sao đây cũng là tình yêu đầu đời của em. Quê hương dù tang thương nhưng em không bao giờ quên được. Tôi thất hứa với nàng, vì chỉ 1 năm sau, chúng tôi cũng bỏ chạy như bầy chuột trong hỗn loạn. Ba năm sau, khi ở California, tôi nhận một postcard của nàng từ Ghana, Thu bây giờ đã là một Đại Sứ Phu Nhân đài các.

Khoảng 1972, nhà đạo diễn, diễn viên kiêm sản xuất (và đủ thứ hằm bà lằng) Nguyễn Long ghé văn phòng tôi xin tài trợ cho cuốn phim “Thuý Đã Đi Rồi”. Anh gặp Thu, nói con bé này thật tuyệt vời cho vai chính. Nhưng Thu từ chối. Ngày ra mắt phim, tôi ở nước ngoài nên không dự. Rồi Long tổ chức nhiều buổi chiếu, tôi cũng không có thì giờ để xem phim (ngày xưa không load được qua DVD hay Net). Tôi chỉ nhớ khúc cuối khi hắn cho tôi coi đoạn người con gái bỏ đi trong mưa tầm tã và người yêu đứng nhìn.

Thuý đã đi rồi, đi thật rồi. Bỏ lại tôi và Việt Nam ướt lạnh trong cơn mưa cuối hè của mất mát và thua lỗ. Thuý đi xa, rất xa….mang theo những ngày vui của tuổi không muốn lớn. Mang theo cả một phong cách của một thời thanh cao. Bây giờ chỉ còn thô tục và trần trụi…

Alan Phan

Bình luận (182)

  • thanh_buoi

    Đúng là “Thúy” đã đi rồi ông Alan ơi! – ” E đi bỏ mặc con đường – Trịnh ca”. “Thúy” đã ra đi để lại cho thế hệ doanh nhân việt, sự tiếc nuối, đớn đau, hờn trách…và em sẽ không bao h quay trở lại.

    Reply
    • FreeSkyy

      Có lẽ tôi biết nàng lâu lắm thì phải, tự lúc thiếu thời …., nhưng thật sự biết cảm nhận được vẻ đẹp của nàng khi lên lứa tuổi thiếu niên (lớp 10-11). Nàng xinh lắm, nét xinh của của nàng trong dáng một nụ hoa e ấp … không rạng rỡ nhiều sắc màu, nhưng rạng ngời. Nàng xinh tươi tràng ngập sức sống, nhưng không lắm rộn ràng vì sự ủy mị của nàng luôn nhịp nhàn trong cách đi, cách đứng, trong lời ăn tiếng nói Nàng thùy mị, đoan trang như cô con gái của một ông giáo già nhưng nàng không kém phần tinh nghịch …. Lắm lúc nàng cũng tĩnh lặng đủ để người bên cạnh cảm nhận được một sự bình yên. Nàng khá bình thường nhưng không trần trụi …. nàng cũng có nét đài cát, cao sang nhưng không nhưng nàng biết “thiếu” đi cái diêm dúa để tăng nên vẻ đẹp bình dị nhưng kiêu sa ……
      Tôi …..thằng con trai mới lớn, mới biết mông lung nên sự rung cảm của mình thật mãnh liệt, thật nhạy và thật là yêu..yêu từ cái nhìn đầu tiên ……. Thế là tình yêu đầu đời tôi trọn dành cho nàng như một tình yêu bất diệt, một tình yêu mà đủ sức để mình đem giấc một đầu đời hòa trộn vào nhiệt huyết để dệt thành một hướng đi, một tương lai để quyện thành một cuộc đời chung hướng ….
      Đang sống trong niềm đam mê, trong tình yêu mãnh liệt, trong mộng mơ tưởng chừng không hồi kết, thì đành phải tạm nói lời chia tay nàng để bước một ngả rẽ mới với bao mộng ước gói gọn và tương lai …khi anh “vinh quy về bái tổ” thì nàng vẫn là nàng thuở nào, vẫn e ấp, vẫn thẹn thùng và vẫn tân thời nhưng e ấp trong tà áo dài trắng tinh khôi …….
      Tôi hướng một ngả rẽ, nàng vẫn ở lại chốn cũ ………….
      Theo năm theo tháng và theo thời gian ….tôi bôn ba xứ người, bương chải ở nơi phồn hoa nhưng hoang vắng vì phấn đấu cho tương lai với tâm ý hướng về người thuở ấy. Rồi cũng có ngày trở về …tôi đã là một người đàn ông, một thanh niên chững chạc, với con tim chai xạm, với một tính cách từng trải và với một tình yêu nồng nàng với nàng ………… Trở lại để đi tiếp con đường đã đi dở, để bắt lại nhịp của bản tình ca mà đã chơi vơi hơn hai thập niên ….. Tôi trở về với con tim nặng triễu yêu thương, với bao lời muốn ngỏ và biết bao dự án tương lai cho lứa đôi và ước vọng tăng đều với nhịp đập con tim với phép tính lũy thừa khi phi cơ giảm dần khoảng cách không gian giữa tôi và nàng …………
      Phi cơ đáp xuống Tân Sơn Nhất ……tôi như một gã thanh niên mới yêu đi gặp người tình trong mộng lần đầu: bao háo hức, bao suy tư với bao lời muốn ngỏ. Tôi lao đi tìm nàng …. Nàng đúng là báu vật của đời tôi ….càng cất công tìm thì lại càng khó khăng để thấy …. Ngày giờ qua giờ, ngày qua ngày và mong mỏi thay thế bằng háo hức đợ mong ….. nhưng càng tìm càng vô vọng ….. Nàng nàng nàng ở đâu, nơi nào, sao lại chơi trò trốn tìm như thế này; nàng có biết bao nhiêu năm mong đợi, bao nhiêu năm anh phấn đấu trong đơn côi, bao nhiêu năm anh gượng dậy trong quỵ ngã rồi lại đứng vững chỉ vì một một nghị lực duy nhất là ngày trùng phùng của đôi ta …… Nhưng giờ này …….em ở đâu, em nơi nào, trong thế giới người và người sao tìm một người khó thế kia ….?
      Rồi trong vô vọng, tôi cũng tìm được nàng …… cũng với vóc dáng gầy gầy thuở nào, nhưng em đã cởi bỏ chiếc áo dài trắng của nữ sinh Trưng Vương và thay cho mình một chiếc áo đầm buổi chiều với những đường cắt đột phá đến mức làm người nhìn xốn đau; trên khuôn mặt của nàng trông lộng lẫy với sự trợ giúp của nền phấn, nét son và đường kẻ lông mi cao vút đê tạo nên nét diễm lệ nhưng đồng thời che đậy nhét hằng của thời gian nên khuôn mặt tinh khôi thưở nào …… Lời nói của nàng …..được trau chót hơn, đưa đẩy hơn, giả tạo hơn và đẩy lùi cách ăn nói mộc mạc vào quá khứ. Nơi nàng lui tới hàng ngày không phải là bục giảng chỉ có hai màu trắng và đen mà được thay thế vào những sắc màu huyền ảo của anh sáng LED made in China tràng ngập không gian ……….
      Tôi một kẻ tìm tương lai bằng ký ức ….. Nàng phải sống trong hiện tại để tồn tại ……. Nàng không thay đổi, tôi cũng chẳng đổi thay ….Chúng tôi khác nhau, nhưng không phải mới đây mà tự lúc tôi quyết định đi theo ngã rẽ của cuộc đời ……Tôi biết tôi vẫn yêu nàng nhưng tôi phải học chấp nhận nàng; nàng …tôi tin là luôn vẫn yêu tôi và chưa bao giờ dứt, nhưng nàng vẫn phải sống vẫn phải bước đi về phía trước……
      Tôi …….là những kẻ tha hương ……Nàng là Sài Gòn của hiện tại ….

      Reply
      • Love Rosemary

        I love this writing so much…It’s so touching, at least to me…!

        Reply
      • ThaoVi

        ” ……Tôi biết tôi vẫn yêu nàng nhưng tôi phải học chấp nhận nàng; nàng …tôi tin là luôn vẫn yêu tôi và chưa bao giờ dứt, nhưng nàng vẫn phải sống vẫn phải bước đi về phía trước……
        Tôi …….là những kẻ tha hương ……Nàng là Sài Gòn của hiện tại ….”
        Mình rất thích đoạn này, rất sâu sắc, chúc anh tìm được không gian giao thoa của Sài gòn hiện tại và kẻ tha huong!

        Reply
        • FreeSkyy

          Cảm ơn em đã đồng cảm ……, nhưn anh đã cố gắng lắm mà vẫn “chưa biết nhậu”….. nên làm sao để mà “giao thoa” hòa nhập ….?

          Reply
      • Hoang Phong Lu

        Bài Anh viết rất cảm xúc. ^_^

        Reply
      • S.Lam

        Bài cảm động,nhưng viết sai chính tả nhiều quá !  (tràng ngập,đài cát,ngả rẽ,nồng nàng v.v…) anh này chắc là dân Nam kỳ đây !

        Reply
      • Mù Cang Chải

        Có lẽ tôi biết nàng lâu lắm thì phải, tự lúc thiếu thời …., nhưng thật sự biết cảm nhận được vẻ đẹp của nàng khi lên lứa tuổi thiếu niên (lớp 10-11). Nàng xinh lắm, nét xinh của của nàng trong dáng một nụ hoa e ấp … không rạng rỡ nhiều sắc màu, nhưng rạng ngời. Nàng xinh tươi tràng ngập sức sống, nhưng không lắm rộn ràng vì sự ủy mị của nàng luôn nhịp nhàn trong cách đi, cách đứng, trong lời ăn tiếng nói Nàng thùy mị, đoan trang như cô con gái của một ông giáo già nhưng nàng không kém phần tinh nghịch …. Lắm lúc nàng cũng tĩnh lặng đủ để người bên cạnh cảm nhận được một sự bình yên. Nàng khá bình thường nhưng không trần trụi …. nàng cũng có nét đài cát, cao sang nhưng không nhưng nàng biết “thiếu” đi cái diêm dúa để tăng nên vẻ đẹp bình dị nhưng kiêu sa ……
        Tôi …..thằng con trai mới lớn, mới biết mông lung nên sự rung cảm của mình thật mãnh liệt, thật nhạy và thật là yêu..yêu từ cái nhìn đầu tiên ……. Thế là tình yêu đầu đời tôi trọn dành cho nàng như một tình yêu bất diệt, một tình yêu mà đủ sức để mình đem giấc một đầu đời hòa trộn vào nhiệt huyết để dệt thành một hướng đi, một tương lai để quyện thành một cuộc đời chung hướng ….
        Đang sống trong niềm đam mê, trong tình yêu mãnh liệt, trong mộng mơ tưởng chừng không hồi kết, thì đành phải tạm nói lời chia tay nàng để bước một ngả rẽ mới với bao mộng ước gói gọn và tương lai …khi anh “vinh quy về bái tổ” thì nàng vẫn là nàng thuở nào, vẫn e ấp, vẫn thẹn thùng và vẫn tân thời nhưng e ấp trong tà áo dài trắng tinh khôi …….
        Tôi hướng một ngả rẽ, nàng vẫn ở lại chốn cũ ………….
        Theo năm theo tháng và theo thời gian ….tôi bôn ba xứ người, bương chải ở nơi phồn hoa nhưng hoang vắng vì phấn đấu cho tương lai với tâm ý hướng về người thuở ấy. Rồi cũng có ngày trở về …tôi đã là một người đàn ông, một thanh niên chững chạc, với con tim chai xạm, với một tính cách từng trải và với một tình yêu nồng nàng với nàng ………… Trở lại để đi tiếp con đường đã đi dở, để bắt lại nhịp của bản tình ca mà đã chơi vơi hơn hai thập niên ….. Tôi trở về với con tim nặng triễu yêu thương, với bao lời muốn ngỏ và biết bao dự án tương lai cho lứa đôi và ước vọng tăng đều với nhịp đập con tim với phép tính lũy thừa khi phi cơ giảm dần khoảng cách không gian giữa tôi và nàng …………
        Phi cơ đáp xuống Tân Sơn Nhất ……tôi như một gã thanh niên mới yêu đi gặp người tình trong mộng lần đầu: bao háo hức, bao suy tư với bao lời muốn ngỏ. Tôi lao đi tìm nàng …. Nàng đúng là báu vật của đời tôi ….càng cất công tìm thì lại càng khó khăng để thấy …. Ngày giờ qua giờ, ngày qua ngày và mong mỏi thay thế bằng háo hức đợ mong ….. nhưng càng tìm càng vô vọng ….. Nàng nàng nàng ở đâu, nơi nào, sao lại chơi trò trốn tìm như thế này; nàng có biết bao nhiêu năm mong đợi, bao nhiêu năm anh phấn đấu trong đơn côi, bao nhiêu năm anh gượng dậy trong quỵ ngã rồi lại đứng vững chỉ vì một một nghị lực duy nhất là ngày trùng phùng của đôi ta …… Nhưng giờ này …….em ở đâu, em nơi nào, trong thế giới người và người sao tìm một người khó thế kia ….?
        Rồi trong vô vọng, tôi cũng tìm được nàng …… cũng với vóc dáng gầy gầy thuở nào, nhưng em đã cởi bỏ chiếc áo dài trắng của nữ sinh Trưng Vương và thay cho mình một chiếc áo đầm buổi chiều với những đường cắt đột phá đến mức làm người nhìn xốn đau; trên khuôn mặt của nàng trông lộng lẫy với sự trợ giúp của nền phấn, nét son và đường kẻ lông mi cao vút đê tạo nên nét diễm lệ nhưng đồng thời che đậy nhét hằng của thời gian nên khuôn mặt tinh khôi thưở nào …… Lời nói của nàng …..được trau chót hơn, đưa đẩy hơn, giả tạo hơn và đẩy lùi cách ăn nói mộc mạc vào quá khứ. Nơi nàng lui tới hàng ngày không phải là bục giảng chỉ có hai màu trắng và đen mà được thay thế vào những sắc màu huyền ảo của anh sáng LED made in China tràng ngập không gian ……….
        Tôi một kẻ tìm tương lai bằng ký ức ….. Nàng phải sống trong hiện tại để tồn tại ……. Nàng không thay đổi, tôi cũng chẳng đổi thay ….Chúng tôi khác nhau, nhưng không phải mới đây mà tự lúc tôi quyết định đi theo ngã rẽ của cuộc đời ……Tôi biết tôi vẫn yêu nàng nhưng tôi phải học chấp nhận nàng; nàng …tôi tin là luôn vẫn yêu tôi và chưa bao giờ dứt, nhưng nàng vẫn phải sống vẫn phải bước đi về phía trước……
        Tôi …….là những kẻ tha hương ……Nàng là Sài Gòn của hiện tại ….

        Reply
    • TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Thúy Đã Đi Rồi

      Tác Giả: Y Vân, Nguyễn Long

      http://www.youtube.com/watch?v=-icx-aU9xOA

      HÙNG CƯỜNG và KIỀU CHINH (làm tôi nhớ Sài Gòn của những năm 60-70 …anh HÙNG CƯỜNG con bạn ông Cụ tôi …cả 2 đồng nghiệp đi tàu thủy trên con tàu biển viễn dương tên là NAM VIỆT
      Anh Hùng Cường tên thật Trần Kim Cường
      Năm 1975 Miền Nam sụp đổ anh quyết định vượt biển sang Mỹ định cư với câu nói “Trai trung liệt không thờ hai chúa”. …
      Qua nhiều lần vượt biên ông bị bắt bị tù đầy nhưng cuối cùng ông cũng sang Mỹ ngày 28 tháng 02 năm 1980 cùng năm với tôi ….Tôi đi Pháp anh đi Mỹ . Anh cư ngụ tại Garden Grove, California tiếp tục hoạt động âm nhạc …anh mất 18 năm sau đó năm 1998)

      Thúy ơi
      Thúy đã đi rồi
      Những ngày băng giá không tiếng cười
      Thúy đã đi rồi
      Biết làm sao cho nhớ thương nguôi
      Đời em về đâu
      Cho gió trăng sầu
      Tìm em ở đâu
      Đường mây tìm dấu

      Thúy ơi
      Thúy quá vô tình
      Ví dù em có hay dỗi hờn
      Cũng vẫn hơn là bến tình anh lê gót cô đơn
      Đành đi tìm quên
      Muôn bước xa gần
      Để qua nhiều đêm
      Anh thao thức một đèn

      Anh muốn sống riêng trong một thế giới
      Xa loài người
      Xa cuộc đời đầy đắng cay
      Nơi đây không còn biết nhớ thương ai
      Xa tình người
      Không một lời
      Anh mỉm cười

      Thúy ơi
      Thúy đã đi rồi
      Thúy còn đi mãi trong cõi đời